2016-ലെ ഉയിര്പ്പുനാളുകളില് വിദ്യാധരന് ഒരു തുറന്ന കത്ത്
ന്യൂയോര്ക്ക് : അമേരിക്കന് മലയാളികളുടെ ഇടയില് അറിയപ്പെടുന്ന ചില
സാഹിത്യകാരന്മാര് കഴിഞ്ഞവര്ഷം 'ആരാണീ വിദ്യാധരന്' എന്ന തലക്കെട്ടോടെ
വലിയൊരു ചര്ച്ച നടത്തിയതായും, ഒടുവില് അവര് മഷിയിട്ടു നോക്കിയിട്ടും
വിദ്യാധരനെ കണ്ടുപിടിക്കുന്നതിനോ, അയാള് ഏതു ദേശക്കാരനെന്നോ, എവിടെ
ഇരുന്നാണ് എഴുതുന്നതെന്നോ അറിയാന് കഴിഞ്ഞിട്ടില്ലെന്നും
കേള്ക്കുകയുണ്ടായി. അങ്ങിനെ ആര്ക്കും പിടികൊടുക്കാത്ത, അദൃശ്യനായ
വിദ്യാധരന് ഇത്തരത്തില് ഒരു തുറന്ന കത്ത് എഴുതാന് കാരണം
യേശുക്രിസ്തുവിന്റെ പീഢാനുഭവവും, കുരിശുമരണവും, ഉയിര്പ്പും
കൊണ്ടാടുന്നതിനുവേണ്ടി ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ക്രിസ്ത്യാനികള്
നോമ്പുനോറ്റിരിക്കുന്ന വേളയില് കൂവള്ളൂരിനെ പരാമര്ശിച്ച് ഇ-മലയാളിയില്
പ്രസിദ്ധീകരിച്ച 'യേശു സംസാരിക്കുന്നു' എന്ന പദ്യശകലമാണെന്നു പറഞ്ഞു
കൊള്ളട്ടെ.
കൂവള്ളൂരിനെ പുകഴ്ത്തിപ്പാടാന് വിദ്യാധരന് രംഗത്തുവന്നപ്പോള് വാസ്തവത്തില് ഒരല്പം ആശ്വാസമുണ്ടായി എന്നു പറയാതെ വയ്യ.
ഇ-മലയാളി വായിക്കാനുള്ള ഈ ലേഖകന് ഒരു കാര്യം വ്യക്തമായി മനസ്സിലാക്കാന്
കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. അതായത്, ഇ-മലയാളി തുറന്നാല് അമേരിക്കന് മലയാളി
എഴുത്തുകാര് ആദ്യം നോക്കുന്നത് വിദ്യാധരന് എന്തെങ്കിലും കമന്റുകോളത്തില്
എഴുതിയിട്ടുണ്ടോ എന്നാണ്. വിദ്യാധരന് നല്ല കമന്റ് എഴുതിയാല്
രക്ഷപ്പെട്ടു. മോശമായെഴുതിയാല് നോക്കേണ്ട, രക്ഷപ്പെടുക വിഷമമാണ്.
സാധാരണക്കാരായ മലയാളി എഴുത്തുകാര്ക്ക് വിദ്യാധരന് ഒരു പേടിസ്വപ്നം
പോലെയാണെന്നു ചുരുക്കം.
പൊതുരംഗത്തു വരാന് മടിക്കുന്ന, മലയാളികളുടെ കാര്യങ്ങളില് പൊതുവെ തല്പരനായ അല്ലയോ വിദ്യാധരാ, താങ്കള്ക്ക് എന്റെ കൂപ്പൂകൈ!
പണ്ടൊരിക്കല് ഏതോ ഒരു കവി ഫേസ്ബുക്ക് തുടങ്ങുന്നതിനുമുമ്പ്
നിലവിലുണ്ടായിരുന്ന 'കൂട്ടം' എന്ന സോഷ്യല്മീഡിയയില് കൂവള്ളൂരിനെപ്പറ്റി
എഴുതിയത് ഓര്ക്കുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഭാഷയില്.
“കൂവള്ളൂര്കാരെല്ലാം
കൂവി വിളിക്കുന്നവരാണേ”എന്നായിരുന്നു. അതിനു മറുപടിയായി
“കൂവള്ളൂര്കാരെല്ലാം
കൂവി വിളിക്കുന്നവരല്ലേ
കൂവളം നില്ക്കും ദേശത്തു നിന്നും പോയവരാണേ” എന്നായിരുന്നു മറുപടി.
കേരളക്കാരായ മിക്കവര്ക്കും കൂവള്ളൂരിന്റെ ഉത്ഭവസ്ഥാനം അറിയാമെന്നു
തോന്നുന്നില്ല. മലയാളികളില് പലരും ഒരുപക്ഷേ, തിരുവള്ളൂരിനെപ്പറ്റി
കേട്ടിട്ടില്ലെങ്കിലും അദ്ദേഹത്തിന്റെ തിരുക്കുറളിനെപ്പറ്റി കേട്ടിരിക്കും.
മറ്റു പല പേരുകളും പോലെ കൂവള്ളൂരിനും ഒരു ചരിത്രമുണ്ട് എന്നുള്ള കാര്യം
പറഞ്ഞു കൊള്ളട്ടെ.
കൂവള്ളൂര് എന്നു പേരുള്ളവര് ഇന്നു കേരളത്തിന്റെ വിവിധഭാഗങ്ങളിലുണ്ട്.
എന്നുതന്നെയല്ല, ലോകത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളില് ആ പേരുള്ളവര് ഉണ്ടെന്ന്
ഫേസ്ബുക്ക് പോലുള്ള സോഷ്യല് മീഡിയകളില് പോകുന്നവര്ക്കറിയാം. യഥാര്ത്ഥ
കൂവള്ളൂരിന്റെ ഉത്ഭവസ്ഥാനം ഈ അവസരത്തില് വെളിപ്പെടുത്തിക്കൊള്ളട്ടെ.
കോട്ടയം ജില്ലയില് മീനച്ചില് താലൂക്കില് കിടങ്ങൂര് പഞ്ചായത്തിലാണ്
കൂവള്ളൂര് എന്ന പുരയിടം സ്ഥിതി ചെയ്തിരുന്നത്. ആ പുരയിടത്തില് വലിയൊരു
കൂവളം ഉണ്ടായിരുന്നതായും ആ കൂവളത്തിന്റെ കിഴക്കുഭാഗത്ത് ഒരു മനയും, ആ
മനയോടു ചേര്ന്ന് ഒരു വലിയ കുളവും ഉണ്ടായിരുന്നതായും, കുളക്കരയില് വലിയൊരു
പാലമരം നിന്നിരുന്നതായും ആ പ്രദേശത്തെ നിവാസികളായ 65 വയസ്സിനുമേല്
പ്രായമുള്ളവരില് ചിലര്ക്കെങ്കിലും അറിയാം.
ഏഴാം കടലിനക്കരെയുണ്ടോരേഴിലംപാല…. സാഗരകന്യക നട്ടുവളര്ത്തിയോരേഴിലംപാല…. ആ
പാട്ടിനെ ദ്യോതിപ്പിക്കുന്ന തരത്തിലുള്ള വലിയൊരു ഏഴിലംപാല ആ കുളത്തിന്റെ
വടക്കുപടിഞ്ഞാറെ കരയില് നിന്നിരുന്നു. രാത്രികാലങ്ങളില് ആ കുളത്തിന്റെ
കരയിലൂടെ പോകാന് പണ്ടത്തെ കാരണവന്മാര് ധൈര്യപ്പെട്ടിരുന്നില്ല. വലിയൊരു
കുന്നിന്റെ മുകളില് സ്ഥിതി ചെയ്തിരുന്ന ആ കുളത്തിലെ വെള്ളം ഒരിക്കലും
വറ്റാത്തതായിരുന്നു. ഏതു കടുത്ത വേനലിലും കുളത്തില് നിറയെ
വെള്ളമുണ്ടായിരുന്നു.
സമീപവാസികള്ക്കെല്ലാം ആ കുളത്തിന്റെ തെക്കേകരയിലുണ്ടായിരുന്ന ചെറിയ കിണര്
വേനല്ക്കാലത്ത് ആശ്രയമായിരുന്നു. ആ കുളത്തില് നിന്നും ഒരു ചെറിയ
ഓവുചാലിലൂടെ സദാവെള്ളം പുറത്തേയ്ക്കു പൊയ്ക്കൊണ്ടിരുന്നു. കുന്നില്
നിന്നും പുറപ്പെടുന്ന ആ വെള്ളം മലയടിവാരത്തിലൂടെ താഴേയ്ക്കുപോയി ഒരു വലിയ
തോടായി രൂപാന്തരപ്പെട്ട് ഒടുവില് അത് മീനച്ചാറ്റില് എത്തിയിരുന്നു എന്ന
സത്യം അറിയാവുന്നവരില് ഒരാളാണ് ഈ ലേഖകന്. ഒരിക്കലും വറ്റാത്ത
വെള്ളമുണ്ടായിരുന്ന ആ കുളത്തില് നിറയെ ആമ്പല്പ്പൂക്കളും, താമരപ്പൂക്കളും
വിരിഞ്ഞു നില്ക്കുന്നതു കാണാന് എന്തുരസമായിരുന്നെന്നോ. നീലനിറത്തിലുള്ള
വെള്ളത്തിലേയ്ക്കു നോക്കിയാല് വലിയ മത്സ്യങ്ങളെയും, ചിലപ്പോള്
പാമ്പുകളെയും കാണാമായിരുന്നു.
രാത്രികാലത്ത് ആ കുളത്തിനരികെ കൂടി പോകുന്നവര് പാലമരത്തില് നിന്നും
യക്ഷികള് തെരുതെരെ ചാടുന്നതു കണ്ടിട്ടുണ്ടത്രേ. കൂടാതെ പൂര്വ്വികരില്
ചിലര് ചെമ്പുകുടത്തില് നിറയെ നിധി ആ കുളത്തില് ഉണ്ടെന്നും, പാലമരത്തില്
ഒളിഞ്ഞിരിക്കുന്ന യക്ഷികളാണ് നിധികാക്കുന്നതെന്നും വിശ്വസിച്ചിരുന്നു. ആ
പാലമരം ആരെങ്കിലും നശിപ്പിച്ചാല് അവര്ക്കു നാശമായിരിക്കുമെന്നും അന്നത്തെ
കാരണവന്മാര് വിശ്വസിച്ചിരുന്നു. അതുപോലെ തന്നെ കൂവളവും നശിപ്പിക്കാന്
പാടില്ലാത്ത, ഹിന്ദുക്കളുടെ പൂജ്യവൃക്ഷമാണെന്നും, അന്നത്തെ കാരണവന്മാര്
പറഞ്ഞതു കേള്ക്കാന് ഈ ലേഖകന് ഇടയായിട്ടുണ്ട്.
ശ്രിപത്മനാഭസ്വാമിക്ഷേത്രത്തിലുള്ളതുപോലെ തന്നെ നിധി ഈ കുളത്തിലും
ഉണ്ടുപോലും.
കിടങ്ങൂര് പഞ്ചായത്തിലെ ആദ്യത്തെ ഗവണ്മെന്റ് ഡിസ്പെന്സറികളിലൊന്ന്
കടപ്ലാമറ്റം എന്ന പേരില് അറിയപ്പെടുന്ന സ്ഥലത്തായിരുന്നു. അത് കൂവള്ളൂര്
കുന്നിന്റെ അടിവാരത്തിലും. മീനച്ചാറിന്റെ വാട്ടര് സപ്ലൈ സ്കീം
വരുന്നതിനുമുമ്പ് കടപ്ലാമറ്റം ഗവണ്മെന്റ് ഡിസ്പെന്സറിയോടനുബന്ധിച്ച്
ഏതാനും കിടക്കകളോടുകൂടി ഒരു വാര്ഡു പണിതപ്പോള് വെള്ളം ഉണ്ടെങ്കില്
മാത്രമേ സര്ക്കാര് അതിന് അനുമതി കൊടുക്കുകയുള്ളൂ എന്ന അവസ്ഥ വന്നു.
കൂവള്ളൂര് കുന്നില് മുകളിലുള്ള കുളത്തിലെ വെള്ളമാണ് അന്ന്
ഇക്കാര്യത്തില് വാട്ടര് സപ്ലൈ സ്കീമിനായി തെരഞ്ഞെടുത്തത്.
പിന്നീടെന്തുണ്ടായി ? ആ കുളത്തിന്റെ അവസ്ഥ ഇന്നെന്താണ് ? ആ പാലമരവും,
കൂവളമരവും വെട്ടിയപ്പോള് അതിനുത്തരവാദികളായവര്ക്ക് എന്തു സംഭവിച്ചു ? ആ
പ്രദേശത്തുനിന്നും കേരളത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിലേയ്ക്കു പോയവര് കൂവള്ളൂര്
എന്ന പേരു നിലനിര്ത്താന് ശ്രമിച്ചതായും കാണാന് കഴിയും. അവിടെ നിന്നും
പോയ നമ്പൂതിരി കുടുംബം എറണാകുളം ജില്ലയില് പോത്താനിക്കാടിനടുത്തു
താമസമാക്കിയതായും, ഇന്ന് ആ പ്രദേശം കൂവള്ളൂര് എന്ന് അറിയപ്പെടുന്നതായും
ചരിത്രം പഠിച്ചാല് മനസ്സിലാകും. ചുരുക്കത്തില് ഹിന്ദുപുരാണങ്ങളിലെ
പൂജ്യവൃക്ഷമായ കൂവള് + ഊര് - ലോപിച്ചാണ് കൂവള്ളൂര് എന്നായത് എന്ന്
കാണാന് കഴിയും. എന്തിനേറെ വൃക്ഷങ്ങള്ക്കുവരെ അതിന്റേതായ ചരിത്രമുണ്ട്. ആ
ചരിത്രം ഇല്ലാതാക്കാന് മനുഷ്യര് ശ്രമിക്കാതിരുന്നെങ്കില് എന്നോര്ത്തു
പോകുന്നു.
ഈ ഉയിര്പ്പുനാളില് ചരിത്രത്തിലേയ്ക്കു വിരല് ചൂണ്ടുവാന് ഇടയാക്കിയ വിദ്യാധരന് കൂപ്പുകൈ.
തോമസ് കൂവള്ളൂര്