-->

EMALAYALEE SPECIAL

ഇതാണ് ദൃശ്യം, ഇതാണ് ഒടിടി! (ജോര്‍ജ് തുമ്പയില്‍)

ജോര്‍ജ് തുമ്പയില്‍

Published

on

ദൃശ്യം-2 എന്ന മലയാള സിനിമ റിലീസായതാണ് അത്ഭുതപ്പെടുത്തിയത്. ആമസോണിലൂടെ അത് കാണാനാവുക, അതും കുടുംബവുമൊത്ത് വീട്ടിലിരുന്ന്. അത്ഭുതപ്പെട്ടില്ലെങ്കിലേ പറയേണ്ടതുള്ളു. മുന്‍പൊക്കെ സിനിമ കാണാന്‍ പോകുന്നത് തന്നെ വലിയ കാര്യമായിരുന്നു. റിലീസ് ചിത്രങ്ങള്‍ എന്നൊന്നും പറയാന്‍ പറ്റില്ല. ഓടി വിജയിച്ച ചിത്രങ്ങള്‍ മാത്രമാണ് തീയേറ്ററില്‍ പോയി കാണാറുണ്ടായിരുന്നത്. അതും ദിവസങ്ങളോളമുള്ള ഒരുക്കമാണ്. തീയേറ്ററില്‍ പോവുക എന്നത് വലിയ കാര്യമായി കണ്ടിരുന്ന കാലത്ത് നിന്നും വളരെ പെട്ടെന്ന് അത് ടിവിയിലേക്കും വിസിആറിലേക്കും പിന്നീട് സിഡിയിലേക്കും എന്തിന് യുട്യൂബിലേക്കുമൊക്കെ മാറി. പക്ഷേ, ഒ.ടി.ടി അഥവാ ഓവര്‍ ദി ടോപ് പ്ലാറ്റ് ഫോം എന്ന ടെക്‌നിക്കാണ് അത്ഭുതപ്പെടുത്തിയത്. റിലീസ് ദിവസം തന്നെ എവിടെയിരുന്നും എപ്പോള്‍ വേണമെങ്കിലും കാണാം. പകുതി കണ്ടിട്ട്, ബാക്കി സമയമുള്ളപ്പോള്‍ കാണാം, എന്തിന് ഓഫീസിലെ ഇടവേളകളില്‍ പോലും ഹെഡ് സെറ്റ് ഉപയോഗിച്ച് കാണാമെന്ന സൗകര്യം. അതും നല്ല അടിപൊളി ക്ലാരിറ്റിയില്‍, ശരിക്കും തീയേറ്ററില്‍ ഇരുന്നു കാണുന്നതിനു സമാനമായി. ഒറ്റ വ്യത്യാസം, അത്ര വലിപ്പമില്ലെന്നു മാത്രം. അല്ലെങ്കില്‍ തന്നെ ഈ വലിപ്പത്തിലൊക്കെ എന്തിരിക്കുന്നു. കണ്ടാല്‍ പോരെ, അതും വളരെ തുച്ഛമായ തുകയ്ക്ക് വീട്ടിലെല്ലാവര്‍ക്കും കൂടി ഒരുമിച്ചിരുന്നു കാണുക. ഇത് അത്ഭുതമല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ലെന്നാണ് എന്റെ വിചാരം.

ഇനി എന്താണ് ഈ ഒടിടി എന്നു നോക്കാം. എല്ലാവരും നെറ്റ് ഫ്‌ലിക്‌സ്, ആമസോണ്‍ പ്രൈം, യപ് ടിവി എന്നൊക്കെ പറയുന്നുണ്ടെങ്കിലും ഇതിനക്കുറിച്ച് അന്വേഷിച്ചപ്പോഴാണ് സംഗതിയുടെ ഗുട്ടന്‍സ് കൂടുതല്‍ പിടികിട്ടിയത്. ഇന്റര്‍നെറ്റ് വഴി കാഴ്ചക്കാര്‍ക്ക് നേരിട്ട് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന ഒരു സ്ട്രീമിംഗ് മീഡിയ സേവനമാണ് ഓവര്‍ദിടോപ്പ്. കേബിള്‍, ബ്രോഡ്കാസ്റ്റ്, സാറ്റലൈറ്റ് ടെലിവിഷന്‍ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളെ ഒടിടി മറികടക്കുന്നു. പരമ്പരാഗതമായി അത്തരം ഉള്ളടക്കത്തിന്റെ ഒരു കണ്‍ട്രോളര്‍ അല്ലെങ്കില്‍ വിതരണക്കാരനായി പ്രവര്‍ത്തിച്ചിരുന്നവരെ ഒഴിവാക്കുന്നു എന്നു സാരം. ഫിലിം, ടെലിവിഷന്‍ ഉള്ളടക്കങ്ങളിലേക്ക് ആക്‌സസ് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന സബ്‌സ്‌ക്രിപ്ഷന്‍ അധിഷ്ഠിത വീഡിയോ ഓണ്‍ ഡിമാന്‍ഡ് (എസ്‌വിഡി) സേവനങ്ങളുടെ പര്യായമാണ് ഇതെന്നു വേണമെങ്കില്‍ പറയാം.

ഒരു പരമ്പരാഗത സാറ്റലൈറ്റ് അല്ലെങ്കില്‍ കേബിള്‍ ടിവി ദാതാവിന് സമാനമായ ലീനിയര്‍ സ്‌പെഷ്യാലിറ്റി ചാനലുകളുടെ ലൈവ് സ്ട്രീമുകളിലേക്ക് പ്രവേശനം നല്‍കുന്ന ടിവി സേവനങ്ങളുടെ ഒരു തരംഗമാണിത്. എന്നാല്‍ സ്വകാര്യ നെറ്റ്‌വര്‍ക്കിനുപകരം പൊതു ഇന്റര്‍നെറ്റിലൂടെ സ്ട്രീം ചെയ്യുന്നുവെന്നു മാത്രം. 
വ്യക്തിഗത കമ്പ്യൂട്ടറുകളിലെ വെബ്‌സൈറ്റുകള്‍ വഴിയും മൊബൈല്‍ ഉപകരണങ്ങളിലെ ആപ്ലിക്കേഷനുകള്‍ (സ്മാര്‍ട്ട്‌ഫോണുകളും ടാബ്‌ലെറ്റുകളും പോലുള്ളവ), ഡിജിറ്റല്‍ മീഡിയ പ്ലെയറുകള്‍ (വീഡിയോ ഗെയിം കണ്‍സോളുകള്‍ ഉള്‍പ്പെടെ) അല്ലെങ്കില്‍ സ്മാര്‍ട്ട് ടിവി പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളുള്ള ടിവി എന്നിവയിലൂടെ ഓവര്‍ദിടോപ്പ് സേവനങ്ങള്‍ ആക്‌സസ് ചെയ്യാനാകും. ഇന്റര്‍നെറ്റ് വഴി കാഴ്ചക്കാര്‍ക്ക് നേരിട്ട് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന ഒരു സ്ട്രീമിംഗ് മീഡിയ സേവനമാണ് ഓവര്‍ദിടോപ്പ് എന്ന് ഒറ്റവാക്യത്തില്‍ പറയാം. അതായത്, കേബിള്‍, ബ്രോഡ്കാസ്റ്റ്, സാറ്റലൈറ്റ് ടെലിവിഷന്‍ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളൊക്കെയും ഇവിടെ അപ്രസക്തമാവുന്നു എന്നു ചുരുക്കം. ഇവിടെ ഉപയോക്താവാണ് രാജാവ്. നമുക്ക് നമ്മുടെ ഇഷ്ടത്തിനു നമ്മുടെ സമയത്തിന് കാണാനാവും. 

ചാനലുകള്‍ മാറ്റാന്‍ കഴിയുന്ന നെറ്റ്‌വര്‍ക്കുകളായ കേബിള്‍, ഐപിടിവി എന്നിവ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന വീഡിയോ ഓണ്‍ ഡിമാന്‍ഡ് വീഡിയോ ഡെലിവറി സിസ്റ്റങ്ങള്‍ക്ക് വിപരീതമായി, ഐട്യൂണ്‍സ് പോലുള്ള ചില ഒടിടി സേവനങ്ങള്‍ വീഡിയോ ആദ്യം ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്ത് പ്ലേ ചെയ്യണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. നെറ്റ്ഫ്‌ലിക്‌സ്, ഹുലു, ഡിസ്‌നി +, ആമസോണ്‍ പ്രൈം വീഡിയോ എന്നിവ ഡൗണ്‍ലോഡ് പൂര്‍ത്തിയാകുന്നതിന് മുമ്പ് (സ്ട്രീമിംഗ്) പ്ലേ ചെയ്യാന്‍ ആരംഭിക്കുന്നു. യുണൈറ്റഡ് സ്‌റ്റേറ്റ്‌സ് ഫെഡറല്‍ കമ്മ്യൂണിക്കേഷന്‍സ് കമ്മീഷന്‍ (എഫ്‌സിസി) ഒടിടി സേവനങ്ങളെ രണ്ട് ഗ്രൂപ്പുകളായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു: മള്‍ട്ടിചാനല്‍ വീഡിയോ പ്രോഗ്രാമിംഗ് വിതരണക്കാര്‍ (എംവിപിഡി); ഓണ്‍ലൈന്‍ വീഡിയോ വിതരണക്കാര്‍ (ഒവിഡി). എടി ആന്‍ഡ് ടി ടിവി, ഫ്യൂബോ ടിവി, സ്ലിംഗ് ടിവി, ഹുലു + ലൈവ് ടിവി, യൂട്യൂബ് ടിവി എന്നിങ്ങനെയുള്ള വൈവിധ്യമാര്‍ന്ന സേവനങ്ങള്‍ വെര്‍ച്വല്‍ എംവിപിഡികളില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്നു. പ്രക്ഷേപണത്തില്‍, ഇന്റര്‍നെറ്റിലൂടെ വിതരണം ചെയ്യുന്ന ഓഡിയോ, വീഡിയോ, മറ്റ് മീഡിയ ഉള്ളടക്കം എന്നിവയാണ് ഓവര്‍ദിടോപ്പ് (ഒടിടി) ഉള്ളടക്കം. ഉള്ളടക്കത്തിന്റെ നിയന്ത്രണത്തിലോ വിതരണത്തിലോ ഒരു മള്‍ട്ടിപ്പിള്‍ സിസ്റ്റം ഓപ്പറേറ്ററുടെ (എംഎസ്ഒ) പങ്കാളിത്തം ഇല്ലാതെ ഇത് ഉപയോഗിക്കാനാവും. ഇന്റര്‍നെറ്റ് പ്രോട്ടോക്കോള്‍ (ഐപി) പാക്കറ്റുകളുടെ ഉള്ളടക്കത്തെക്കുറിച്ച് ഇന്റര്‍നെറ്റ് ദാതാവിന് അറിവുണ്ടായിരിക്കാം, പക്ഷേ കാണാനുള്ള കഴിവ്, പകര്‍പ്പവകാശം, കൂടാതെ / അല്ലെങ്കില്‍ ഉള്ളടക്കത്തിന്റെ മറ്റ് പുനര്‍വിതരണം എന്നിവയ്ക്ക് ഉത്തരവാദിത്തമോ നിയന്ത്രിക്കാനോ കഴിയില്ല. 

പേ ടിവി, വീഡിയോ ഓണ്‍ ഡിമാന്‍ഡ്, ഇന്റര്‍നെറ്റ് പ്രോട്ടോക്കോള്‍ ടെലിവിഷന്‍ (ഐപിടിവി) എന്നിവയില്‍ നിന്നുള്ള ഇന്റര്‍നെറ്റ് സേവന ദാതാവില്‍ നിന്ന് (ഐഎസ്പി) വീഡിയോ അല്ലെങ്കില്‍ ഓഡിയോ ഉള്ളടക്കം വാങ്ങുന്നതിനോ വാടകയ്‌ക്കെടുക്കുന്നതിനോ ഇവിടെ കഴിയില്ല. ഓണ്‍ലൈന്‍ ടെലിവിഷന്‍ അല്ലെങ്കില്‍ ഇന്റര്‍നെറ്റ് ടെലിവിഷന്‍ അല്ലെങ്കില്‍ സ്ട്രീമിംഗ് ടെലിവിഷന്‍ എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന ഐപി പാക്കറ്റുകള്‍, ഏറ്റവും ജനപ്രിയ ഉള്ളടക്കമായി തുടരുന്നു. മലയാളികളെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം സൂഫിയും സുജാതയും എന്ന ജയസൂര്യ ചിത്രമാണ് ഇത്തരത്തില്‍ ആദ്യമായി ഒടിടി പ്ലാറ്റ് ഫോമില്‍ വന്നത്. കോവിഡ് കാലത്ത് ഓണ്‍ലൈന്‍ കുതിച്ചു ചാട്ടത്തില്‍ ഒടിടി നിര്‍ണായക സ്വാധീനമാണ് ചെലുത്തിയത്. ഇതാ, മലയാളികളെ മുഴുവന്‍ ത്രില്ലടിപ്പിച്ച് മോഹന്‍ലാലിന്റെ ദൃശ്യം-2 വും എത്തിയിരിക്കുന്നു.
ഒരു ടെറസ്ട്രിയല്‍ അല്ലെങ്കില്‍ ഉപഗ്രഹത്തില്‍ നിന്നോ ടിവി സിഗ്‌നല്‍ ലഭിക്കുന്നതിന് പകരം ഇന്റര്‍നെറ്റിലൂടെയോ ഒരു സെല്‍ ഫോണ്‍ നെറ്റ്‌വര്‍ക്കിലൂടെയോയാണ് ഒടിടി സിഗ്നല്‍ ലഭിക്കുന്നത്. ഒരു ഫോണ്‍, പിസി അല്ലെങ്കില്‍ സ്മാര്‍ട്ട് ടെലിവിഷന്‍ സെറ്റിലേക്ക് കണക്റ്റുചെയ്തിരിക്കുന്ന ഒരു ആപ്ലിക്കേഷന്‍ അല്ലെങ്കില്‍ പ്രത്യേക ഒടിടി ഡോംഗിള്‍ അല്ലെങ്കില്‍ ബോക്‌സ് വഴി വീഡിയോ വിതരണക്കാരന്‍ ആക്‌സസ്സ് നിയന്ത്രിക്കുന്നു. 2021 പകുതിയോടെ, യുഎസ് കുടുംബങ്ങളില്‍ 60 ശതമാനവും ഒടിടി ആക്‌സസിലേക്ക് മാറുമെന്നാണ് കണക്ക്. കൂടാതെ ഒടിടി ചാനലുകളില്‍ നിന്നുള്ള പരസ്യ വരുമാനം വെബ് ബ്രൗസര്‍ പ്ലഗ്ഇന്നുകളില്‍ നിന്നുള്ളതിനേക്കാളും കൂടുതലാണ്. 

ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ പേര്‍ കണ്ട ഒടിടി സ്ട്രീമിങ് റെക്കോഡുകള്‍ ഹോട്ട്‌സ്റ്റാറിനാണ്. ഒരേസമയം 18.6 ദശലക്ഷം പേരാണ് ഡിസ്‌നിയുടെ ഇന്ത്യന്‍ വീഡിയോ സ്ട്രീമിംഗ് പ്ലാറ്റ്‌ഫോം ഹോട്ട്സ്റ്റാര്‍ കണ്ടത്. ലോകത്തില്‍ ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ ഒടിടി ഉപയോഗിക്കുന്നത് ഏഷ്യന്‍ രാജ്യങ്ങളാണെന്നാണ് കണക്ക്. അതു കൊണ്ടു തന്നെ ഡിസ്‌നി ഹോട്ട്‌സ്റ്റാര്‍, നെറ്റ്ഫ്‌ളിക്‌സ്, ആമസോണ്‍ പോലുള്ള കമ്പനികള്‍ ഇവിടേക്ക് ചൂണ്ടയിട്ടു കഴിഞ്ഞു. ഇതു കൂടാതെ നിരവധി ഇന്ത്യന്‍ കമ്പനികളും ഈ രംഗത്തുണ്ട്.  ഇനി എന്തൊക്കെ കാണാനിരിക്കുന്നു. അങ്ങനെ ദൃശ്യത്തിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗം ഇന്‍സ്റ്റന്റായി കണ്ടതിന്റെ ഒരു സുഖവും ഈ കോവിഡ് കാലത്തുണ്ട്. കൂടുതല്‍ പുതുമകള്‍ ഉടന്‍ ഈ രംഗത്തുണ്ടായേക്കുമത്രേ. അപ്പോള്‍ കാത്തിരിക്കാം അതിനായി, ഒപ്പം പുതിയ മലയാളചിത്രങ്ങള്‍ക്കും!

Facebook Comments

Leave a Reply


മലയാളത്തില്‍ ടൈപ്പ് ചെയ്യാന്‍ ഇവിടെ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക

Your email address will not be published. Required fields are marked *

അസഭ്യവും നിയമവിരുദ്ധവും അപകീര്‍ത്തികരവുമായ പരാമര്‍ശങ്ങള്‍ പാടില്ല. വ്യക്തിപരമായ അധിക്ഷേപങ്ങളും ഉണ്ടാവരുത്. അവ സൈബര്‍ നിയമപ്രകാരം കുറ്റകരമാണ്. അഭിപ്രായങ്ങള്‍ എഴുതുന്നയാളുടേത് മാത്രമാണ്. ഇ-മലയാളിയുടേതല്ല

RELATED ARTICLES

വായനയുടെ വഴിയോരത്ത് (വിജയ്.സി.എച്ച്)

നാടും വീടും ഇല്ലാത്തവരുടെ നൊമ്പരങ്ങളുടെ 'നൊമാഡ്‌ലാൻഡ്': ഇതും  അമേരിക്ക (സിനിമ: റഫീഖ് തറയിൽ, ന്യു യോർക്ക്)

കാണികളില്ലാത്ത ഒരു തൃശൂർ പൂരം  എത്ര വലിയ തമാശയാണ്‌? (ഡോ.സതീഷ് കുമാർ)

നായനാർ തമാശകൾ (സി.കെ.വിശ്വനാഥൻ)

ചങ്കിടിപ്പോടെ ജോസും ജോസഫും; മധ്യ കേരളത്തിന്റെ മനസാക്ഷി ആര്‍ക്കൊപ്പം? (ജോബിന്‍സ് തോമസ്)

ഓണ്‍ലൈന്‍ കൊലപാതകങ്ങള്‍ (വിജയ്.സി.എച്ച്)

ഒരൊറ്റ നോമ്പോര്‍മ്മയില്‍ പല കാലങ്ങള്‍ (കെ പി റഷീദ്)

Ode to a bi-centenarian college; golden lilies for its nonagenarian professor (Kurian Pampadi)

The underlying destructive forces of the Indian economy (Sibi Mathew)

മാങ്ങപറീ...ചെളിക്കുത്ത്...ചിക്കൻ...ചക്ക.... (ശങ്കരനാരായണൻ മലപ്പുറം)

പ്രസംഗകല - സുകുമാര്‍ അഴീക്കോട് സമാഹരണവും പഠനവും (ഭാഗം-14: ഡോ. പോള്‍ മണലില്‍)

ബിറ്റ്കോയിൻ!  അത്ഭുത വിളക്കും മറിമായവും (ഡോ. മാത്യു ജോയ്സ്, ലാസ് വെഗാസ്)

ഡൽഹിയും ബ്രിട്ടാസിന്റെ മട്ടൻ കറിയും: പി പി അബൂബക്കർ

ഒരു പേരിലെന്തൊക്കെയോ ഉണ്ടെന്റെ ഷേക്സ്പിയറെ... (മൃദുല രാമചന്ദ്രൻ, മൃദുമൊഴി 4)

ഇലക്ഷനിൽ മാധ്യമങ്ങൾ നിന്ദ്യമായ രീതിയിൽ പെരുമാറിയെന്ന് യു. പ്രതിഭ എം.എൽ.എ 

ആ അഗ്നിച്ചിറകുകൾ അരിഞ്ഞതാരാണ്..? (ഉയരുന്ന ശബ്ദം - 34: ജോളി അടിമത്ര)

ബ്രിട്ടാസിനെ രാജ്യസഭാംഗമാക്കാനുള്ള തീരുമാനത്തിന് പരക്കെ സ്വാഗതം

വിധിയെഴുതിയ തെക്കന്‍ സംസ്ഥാനങ്ങള്‍ ആര്‍ക്കൊപ്പം? ( ദല്‍ഹി കത്ത് : പി.വി.തോമസ്)

പെൺകിളികൾ ചില്ലറക്കാരികളല്ല (ഏഷ്യയിൽ നിന്ന് ആഫ്രിക്കയിലേക്ക്- 4- ജിഷ.യു.സി

ജോജിയും പ്രീസ്റ്റും (പി. ടി. പൗലോസ്)

Living a Meaningful Life (Mathew Idikkula)

ഇങ്ങനെ മരിക്കാനാണെങ്കിൽ ചാവാനേ നേരംകാണൂ (ധർമ്മരാജ്  മടപ്പള്ളി)

കെ. ജയകുമാറിന്റെ കയ്യിൽ അവശേഷിക്കുന്ന വിസിറ്റിംഗ് കാർഡുകൾ

ഫഹദ്+ദിലീഷ്+ശ്യാം = ജോജി ബ്യുട്ടിഫുൾ ; മലയാള സിനിമയുടെ കുതിപ്പും കിതപ്പും (കുര്യൻ പാമ്പാടി)

ഇന്നലെ ഞാനാഘോഷിച്ച മുംബൈ വിഷു (ഗിരിജ ഉദയൻ മുന്നൂർക്കോട്)

ലോകായുക്തയും അമിക്കസ് ക്യൂറിയും രാജിതീരുമാനങ്ങളും : ആൻസി സാജൻ

ഇന്ദ്രവല്ലരിയിൽ വിരിഞ്ഞ സുന്ദരപുഷ്പം (മായ കൃഷ്ണൻ)

വിഷുക്കണി (മിനി ഗോപിനാഥ്)

ജയ് വിളിക്കാം, ഗ്രീന്‍ കാര്‍ഡിന്! (ജോര്‍ജ് തുമ്പയില്‍)

മഹാമാരിയിലും കൊന്ന പൂക്കുന്നു; വിഷു എത്തി ഐശ്വര്യവും സമ്പത്തും സന്തോഷവും പങ്കുവെയ്കുവാന്‍ (ശ്രീകുമാര്‍ ഉണ്ണിത്താന്‍)

View More